Vietnam, Вьетнам

Chuyên đề - NÚI MIN COFFEE

Объявления в Москве

CÁCH PHA COLD BREW ĐƠN GIẢN

( 17-09-2020 - 11:03 AM ) - Lượt xem: 428

CÁCH PHA COLD BREW ĐƠN GIẢN

Cà phê nóng là một thức uống khá quen thuộc trong cuộc sống ngày nay, nhưng có thể bạn chưa biết, ngoài cách pha nóng, còn có một phương pháp khác để tạo ra những ly cà phê thơm ngon và hấp dẫn, đó chính là Cold Brew.

Cold Brew về bản chất cũng được phát triển từ nguyên liệu cà phê, tuy nhiên cách pha Cold Brew mới là yếu tố quan trọng làm nên sự khác biệt của loại đồ uống này.

Cách làm Cold Brew là cách pha cà phê lạnh, sử dụng nước lạnh hoặc nước ở nhiệt độ phòng, “hãm” cà phê trong một khoảng thời gian nhất định (thường là khoảng 12 tiếng hoặc có thể lên đến 24 tiếng) để tạo ra hương vị mượt mà và ngọt ngào hơn, ít chua hơn so với cách pha cà phê nóng.

So với cà phê nóng, nhiều người thích uống Cold Brew hơn bởi nó không có hương thơm nồng, thay vào đó là một mùi hương thoang thoảng, nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, do được “hãm” từ từ bằng nước lạnh, Cold Brew cũng “tươi” và để được lâu hơn, nếu bảo quản trong tủ lạnh thì có thể để được từ 2 - 4 tuần, trong khi đó, cafe nóng lại chỉ để được trong một ngày.

Cách làm Cold Brew như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ là lời giải đáp cho những câu hỏi của bạn.

NGUYÊN LIỆU VÀ DỤNG CỤ PHA COLD BREW COFFEE

· 200gr cafe bột nguyên chất xay thô

· 2 lít nước. ( Cà phê và nước theo tỉ lệ 1:10) – Lưu ý: không phải nước nóng.

· Bình ủ Cold Brew có nắp đậy kín (có thể dùng hũ thủy tinh).

· Khay lọc loại mắt nhỏ + khăn xô ( hoặc giấy lọc) để lọc cà phê

· Bình đựng cà phê.

· Muỗng khuấy.

TIẾN HÀNH

Bước 1: Cho 100 gr cà phê xay đã chuẩn bị sẵn vào bình ủ Cold Brew, đổ từ từ 1 lít nước vào rồi khuấy đều cho cà phê thấm nước.

* Lưu ý nếu bạn muốn uống ngọt có thể cho 100 gr đường ( tùy sở thích) vào nước rồi khuấy lên cho đều sau đó mới rót vào cà phê

Bước 2: Đợi sau khi cà phê hãm được 5 phút, tiếp tục cho 100 gr cà phê còn lại vào bình ủ, chế từ từ 1 lít nước còn lại vào bình.

Bước 3: Đậy nắp kín và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, ủ trong vòng 12 - 24 tiếng tùy theo tỷ lệ pha Cold Brew cũng như độ đậm nhạt mà bạn muốn pha.

Bước 5: Sau khi ủ đủ thời gian, lấy cà phê ra khỏi ngăn mát tủ lạnh, phủ khăn xô lên khay lọc, , chế từ từ cà phê trong bình qua khay lọc để loại bỏ bã cà phê, lưu ý không dùng tay nén bã cà phê cho ra hết nước mà đợi cà phê nhỏ giọt từ từ cho đến hết.

Với cách làm Cold Brew trên, bạn có thể dầm cam/ phúc bồn tử, sữa hoặc kem sữa… để món đồ uống thêm ngon miệng và dễ uống hơn.

Chúc các anh chị một ngày làm việc vui vẻ!

shipper